Banner 12

Bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì? Uống sản phẩm gì?

Cập nhật :01-01-1970 08:00

Bệnh rối loạn tiền đình là một bệnh phổ biến hiện nay. Bệnh thường gặp ở những người lao động trí óc, người dùng quá nhiều chất kích thích như: cà phê, thuốc lá…Vì thế, Bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì? Uống sản phẩm gì? để hỗ trợ điều trị hợp lý cho người bệnh.

Triệu chứng của bệnh rối loạn tiền đình là: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, huyết áp thấp. Bệnh nặng gây khó ngủ, hay quên, hay cáu giận vu vơ, xa lánh mọi người. Nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến nhiều di chứng tai hại cho sức khỏe.

Triệu trứng rối loạn tiền đình

I. Bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì?
Sau đây là một số món ăn hỗ trợ điều trị bệnh tiền đình bạn có thể tham khảo:

1. Não heo hấp với lá ngải cứu.
- Não heo 1 bộ, gỡ bỏ những mạch máu lớn, trần qua nước sôi.
- Rau ngải cứu (còn gọi là ngải diệp) 1 nắm lớn rửa sạch thái đoạn dài 2cm
- Một ít rau diếp cá (rấp cá) rửa sạch bằng nước muối.
Xếp não heo và rau ngải cứu vào tô rồi hầm cách thủy (nước hầm sôi chừng 40 phút) là được. Khi sắp bắc xuống rắc thêm rau diếp cá vào. Ăn nóng!
Mỗi ngày ăn 1 bộ não heo như vậy. Ăn liên tục trong vòng 1 tuần.

Óc hấp hỗ trợ chữa bệnh rối loạn tiền đình

Đây là món ăn mà những người bị rối loạn tiền đình nên ăn vì nó có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt.

2. Não heo trộn trứng gà tráng.
- Não heo 1 bộ làm sạch, gỡ bỏ các mạch huyết. 
- Trứng gà : 2 quả
- Lá húng lũi rửa sạch, thái nhỏ.

Đập trứng gà đánh nhuyễn lẫn với não heo và rau húng rồi tráng (chiên, rán). Ăn ngày một bữa trong vòng 10 ngày.
Ngoài ra, những người bị rối loạn tiền đình có thể bổ sung bằng các món ăn và đồ uống sau để
-Nấm mộc nhĩ trắng (15-20 g) nấu canh với thịt heo nạc (50 g) và 1 quả táo đỏ, ăn lúc đói.
- Trà xanh hoặc đen (5 g) nấu với vỏ quýt (10 g) cùng với 1/2 lít nước, đun sôi 5-10 phút. Dùng uống sau bữa ăn.
- Gừng khô nướng sơ (6-8 g), cam thảo tẩm mật nướng (4 g), sắc với 750 ml nước cho đến lúc còn 300 ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn.
- Xác ve sầu (30 g) tán thành bột mịn. Ngày uống 2 lần sau khi ăn cơm, mỗi lần uống 2-3 g với nước pha ít rượu.
- Hoa cúc trắng (6-8 g) tán bột ngâm với nước sôi 5-10 phút, uống sau bữa ăn.

II. Bệnh rối loạn tiền đình dùng sản phẩm gì?

Các sản phẩm thường được dùng để hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình chủ yếu là các sản phẩm có tác dụng tăng cường tuần hoàn não như cinnarizin (biệt dược stugeron, stutgeron, cinnageron...), flunarizine (sibelium, flunagen, flubium, cbimigren...), vinpocetin (biệt dược cavinton, ceractin, vincetil...), duxil, tanganil, tanakan hay ginko biloba...

Có một điểm cần hết sức lưu ý là tất cả các sản phẩm này đều có tác dụng trên hệ tuần hoàn não nói riêng và hệ tuần hoàn nói chung nên có nhiều điểm cần lưu ý trong quá trình sử dụng và có khá nhiều tác dụng phụ cũng như các trường hợp chống chỉ định. Đặc biệt đối với các bệnh nhân có vấn đề về máu (như bệnh tăng huyết áp). Nhiều sản phẩm gây buồn ngủ và ngủ gật nên không sử dụng khi vận hành máy móc và làm việc trên cao, phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú nếu phải dùng cần hết sức thận trọng. Và thiết phải dùng sản phẩm theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Trong các sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn tiền đình thì sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn được mọi người tin dùng vì hầu như không có tác dụng phụ, mà nổi bật trong các sản phẩm đó là sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn hàn quốc vũ hoàng thanh tâm có tác dụng hỗ trợ điều trị đột quỵ, cao huyết áp,  xuất huyết não, tim đập nhanh, rối loạn tiền đình, phụ nữ tiền mãn kinh… sản phẩm được phân phối độc lập tại ancungnguu.com cam kết đảm bảo không bán hàng không rõ nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, chất lượng thấp.

An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc - Vũ hoàng thanh tâm
An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc - Vũ hoàng thanh tâm

An cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc vũ hoàng thanh tâm có vị  Ngưu Hoàng được ngâm trong túi mật của con bò trong một thời gian dài, vì vậy tính hàn của nó có thể thấu tới tim và gan của người bệnh. Ngưu hoàng có thể lọc tim, thông các mạch, điều hòa gan, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tức phong chỉ kinh, khu đàm khai khiếu.

Ngoài việc dùng sản phẩm hỗ trợ, người bệnh có thể tham khảo ý kiến các nhà chuyên môn và áp dụng một vài chế độ tập luyện nhẹ nhàng, phù hợp để tăng cường sự lưu thông máu một cách tích cực nhằm giảm bớt các biểu hiện khó chịu do bệnh gây ra. Mặt khác việc chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh sẽ giúp người bệnh loại trừ các tác nhân này khiến bệnh mau khỏi.

Để có thể giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả, bệnh nhân có thể tập thêm yoga và một số môn thể dục nhẹ khác để có thể cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình. Đồng thời cần đi khám để xác định đúng bệnh và có chỉ định hỗ trợ điều trị từ bác sĩ chuyên khoa!

 
Bệnh rối loạn tiền đình nên ăn gì? Uống sản phẩm gì? 5/ 5, tổng số 1 lượt bình chọn

Tag :

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner nhan sam han quoc

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

Tin tức

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

Xem tiếp...

Chương trình khuyến mại các sản phẩm dinh dưỡng tại Onplaza Việt Pháp

Chương trình khuyến mãi là món quà tri ân Quý khách hàng vì sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách trong suốt thời gian qua.

Xem tiếp...

Angong Niuhuang Wan - viên cấp cứu đột quỵ tai biến trong 48h

Angong Niuhuang Wan - Viên uống cấp cứu, hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, đột quỵ an cung ngưu hoàng hoàn hộp gỗ màu xanh bắc kinh đồng nhân đường

Xem tiếp...

75% người ăn hải sản để ổn định bệnh cao huyết áp

Theo nghiên cứu gần đây nhất, 75% người ăn hải sản để ổn định bệnh cao huyết áp. Trong hải sản có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng dễ hấp thụ vào cơ thể con người.

Xem tiếp...

Hướng dẫn tìm mua Xe lăn tay cho người già yếu, người khuyết tật

Hướng dẫn tìm mua xe lăn tay cho người già yếu, người khuyết tật để có được sản phẩm hỗ trợ các đối tượng trên trong việc di chuyển, đi lại được thuận tiện, dễ dàng hơn

Xem tiếp...

Hotline(Zalo): 09.66.60.61.69