Banner 12

An cung ngưu hoàng hoàn sử dụng có hiệu quả ra sao

Cập nhật :01-01-1970 08:00

An cung ngưu hoàng hoàn sử dụng có hiệu quả không? là câu hỏi được rất nhiều người sử dụng nhắc đến khi đến có nhu cầu sử dụng loại sản phẩm này.  Trong bài viết dưới đây ancungnguu.com sẽ trả lời những thắc mắc đó cho bạn để bạn có thể an tâm khi dùng sản phẩm.

An cung ngưu hoàng hoàn là gì?


An cung ngưu hoàng hoàn là sản phẩm Đông y chính gốc được ghi trong cuốn Ôn bệnh điều biện của danh y Ngô Đường tự Cúc Thông ( người đời Thanh, Trung Quốc) sáng chế cách đây gần 400 năm.

Về tác dụng của an cung ngưu hoàng hoàn, trong cuốn sách này cũng đã ghi rõ, an cung ngưu hoàng hoàn dùng để chữa hôn mê nói sảng, ôn bệnh thái âm.  Các thành phần chính được sử dụng cho an cung ngưu hoàng hoàn đó là: ngưu hoàng, tê giác , trân châu, hùng hoàng, chu sa, mai phiến, xạ hương, hoàng cầm...tán nhỏ thành một viên.

Trường hợp mạch hư thì uống với nhân sâm thang, trường hợp mạch thực thì uống bạc hà thang. Mỗi lần chỉ nên uống một viên, chủ trì các chứng: hôn mê đột ngột, trẻ em bị co quắp cho sốt cao. Tùy từng thể bệnh mà nên lấy liều lượng an cung khác nhau để uống, chẳng hạn như: người lớn bệnh nặng thể thực ngày 2 lần, nặng có thể ngày ba lần, trẻ nhỏ uống ba lần nửa viên, không biết thì uống hai lần nửa viên. Thành phần tê giác bắt đầu được thay bằng thành phần sừng trâu để bảo vệ loài động vật quý hiếm này bắt đầu từ năm 1990.

Các thành phần được sử dụng trong cuốn sách chủ yếu là giải thích vai trò của từng loại sản phẩm, chẳng hạn như:

- Thành phần tê giác có tác dụng chủ trị hàng trăm thứ độc lạ

- Thành phần trân châu có tác dụng khai thông tỉnh thần, chủ yếu hỗ trợ cùng tê giác để khai thông thủy xua tan hỏa.

- Thành phần hoàng liên, chi tử có tác dụng giải tỏa hỏa, khiến tà hỏa tiêu tam

- Chu sa cùng hùng hoàng giúp bồi bổ tâm thể.

Với mùi hương của lá cây cùng các thành phần " khai khiếu tỉnh thần", an cung ngưu hoàng hoàn là sản phẩm được nhắc đến nhiều trong Lương khai tam bảo cùng Tử tuyết đan và Cục phương Chí bảo đan, sử dụng cho các trường hợp nguy kịch.

Trước đây, an cung ngưu hoàng hoàn được dùng chủ yếu để thanh nhiệt giải độc, các trường hợp bị nhiễm trùng. Đến những năm 1980. an cung ngưu hoàng hoàn được phát hiện thêm tác dụng chống viêm não, viêm màng não, dùng để trị các chứng rối loạn ý thức và vận động cho những trường hợp sốt cao, mê sảng với tỷ lệ hiệu quả được báo cáo từ 85% đến 100% ( thống kê năm 1990).

Tai biến mạch máu não
Tai biến mạch máu não - căn bệnh nguy hiểm dẫn tới tỉ vong hàng đầu việt nam


An cung ngưu hoàng hoàn có hiệu quả ra sao?

Theo các báo cáo của các thầy thuốc Đông y Trung Quốc. an cung ngưu hoàng hoàn được sử dụng mang lại hiệu quả cao đối với chứng tai biến mạch máu não, đột quỵ hoặc một số bệnh não bị nhiễm trùng. Hiện nay, các tác dụng của an cung ngưu hoàng hoàn vẫn được y học tiếp tục đưa vào nghiên cứu và tiếp tục chứng minh.

Năm 2000, các thí nghiệm nghiên cứu về tác dụng của an cung ngưu hoàng hoàn đã được tiến hành một số bệnh lý như xuất huyết não, thiếu máu não... Trong bài đăng vào tháng 11 năm 2007 của tác giả Lôi Lợi Phong và Súy gia Trung của Tạp chí Trung y Trung đối với 48 trường hợp bệnh nhân bị tai biến mạch máu não do chứng xuất huyết não từng có tiền sử tăng huyết áp thì có kết quả như sau:

- Đối với 23 trường hợp dùng theo phương pháp điều trị thông thường có hiệu quả giảm chỉ ở mức 47,8%.

- Đối với 25 trường hợp dùng an cung ngưu hoàng hoàn 1 viên/ ngày( những người này được dùng trong 5 ngày, chủ yếu là dùng qua ống dạ dày) có hiệu quả giảm đến 80%.

Nghiên cứu gần đây nhất là vào ngày 28/5/2014 - nghiên cứu đã được thực hiện trên chuột bị nhồi máu não với liều lượng dùng an cung ngưu hoàng hoàn là 0,125 và 0,25g/ kg/ ngày. Sau khi kết thúc thí nghiệm, tất cả các con chuột này đều được giảm diện tích tổn thương tế bào, và diện tích nhồi máu so với những con chuột đối chứng.

Qua thí nghiệm đã chứng minh, an cung ngưu hoàng hoàn có khả năng làm đảo ngược bệnh lý và điều hòa các tế bào chết. Sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn trên người với liều lượng khoảng 0,05-0,06g/kg/ngày sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

An cung ngưu hoàng hoàn
An cung ngưu hoàng hoàn


Sử dụng an cung ngưu hoàng hoàn có thành phần độc tính?

Thực tế sử dụng các vị thành phần có độc tính trong đông y là khá phổ biến, tuy nhiên cũng cần phải thận trọng. Nhiều người vẫn codn quan ngại về các thành phần độc tính trong an cung ngưu hoàng hoàn như: chu sa, hùng hoàng, thủy ngân. Mỗi thành phần này có chứa khoảng 10%.

Theo Tạp chí Khoa học và Y học số 236 năm 2011 của Mỹ, đã chứng minh thực nghiệm về các thành phần độc tính này của an cung ngưu hoàng hoàn. Theo đó, các nhà nghiên cứ ở Trung Quốc và Mỹ đã công bố các thí nghiệm trên chuột khi so sánh chu sa, hùng hoàng và an cung ngưu hoàng hoàn. Kết quả cho thấy, an cung ngưu hoàng hoàn không gây độc tính trên thận của chuột, thậm chí còn thấp hơn rất nhiều lần so với các loại muối thủy ngân và asen có trong các loại thuốc tân dược khác. Nguyên nhân là do khi các thành phần như chu sa và hùng hoàng này được hòa tan chúng chỉ chứa rất ít các loại kim loại tại cơ quan đích, trong khi đó, các nghiên cứu hoặc quy định về sản phẩm  chưa thực sự chú ý đến những loại hợp chất được sử dụng để làm thành.

Nói về nguy cơ độc tính của thủy ngân của an cung ngưu hoàng hoàn,  tạp chí Regulatory Toxicology and Pharmacology số ra tháng 6/2011 đã thực hiện nghiên cứu trên gan chuột giữa dùng chu sa, an cung ngưu hoàng hoàn so với các muối thủy ngân như: MeHg và HgCl2. Sau khi kết thúc thí nghiệm, độc tính trên gan của chuột do an cung ngưu hoàng hoàn mang lại hầu như không đáng kể, thậm chí còn thấp hơn nhiều khi so sánh với các muối thủy ngân khác. Vì thế, việc dựa vào hàm lượng thành phần và các thành phần có trong an cung ngưu hoàng hoàn nói riêng và một số loại  đông y nói chung thực sự là chưa hợp lý.

Liệu an cung ngưu hoàng hoàn đã thực sự được sử dụng hiệu quả tại Việt Nam?

Dược liệu an cung ngưu hoàng hoàn đã được sử dụng tại Việt Nam cách đây gần 20 năm nhưng vẫn chỉ được công nhận ở dạng " thực phẩm chức năng" chứ chưa chính thức được công nhận là " thuốc". Nếu như trước kia, an cung ngưu hoàng hoàn được lấy từ những người từ phương Bắc sang ( do loại sản phẩm này khá đắt) thì trong nhiều năm trở lại đây, loại sản phẩm này được sử dụng khá phổ biến. Nguyên nhân một phần là do giao thương, một phần là kinh tế phát triển và đặc biệt, người ta đã biết đến an cung ngưu hoàng hoàn trong việc hỗ trợ chữa bệnh nhiều hơn. Vì thế, việc mua một hộp sản phẩm trị giá vài triệu đồng để trong nhà là điều đương nhiên. Hiện nay, an cung ngưu hoàng hoàn Đồng Nhân Đường là sản phẩm được dùng phổ biến nhất tại Việt Nam do chúng được sản xuất tại cơ sở khá nổi tiếng và có thời hạn sử dụng lâu năm( thời hạn sử dụng lên đến 5 năm).

An cung ngưu hoàng hoàn hộp gỗ màu xanh đồng nhân đường
AN cung ngưu hoàng hoàn hộp gỗ màu xanh chính hãng đồng nhân đường về VN chỉ có thể ở dưới dạng xách tay.


Ngoài ra, trên thị trường Việt Nam hiện đang kinh doanh nhiều loại an cung ngưu hoàng hoàn với nhiều loại khác nhau về nguồn gốc xuất xứ như: an cung ngưu hoàng hoàn Trung Quốc từ hộp xanh đến hộp thiếc hoặc hộp nhung, an cung ngưu hoàng Hàn Quốc hộp đỏ đến hộp xanh, hộp vàng. Mặc dù các sản phẩm này có mẫu mã và thành phần giống nhau nhưng tác dụng và giá cả, hạn sử dụng lại viên an cung hoàn khác nhau. Đây cũng là thực trạng nhức nhối đang diễn ra tại Việt Nam đối với các sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn.

phân biệt an cung ngưu trung quốc 8

Xem chi tiết sản phẩm: an cung ngưu hoàng hoàn hộp gỗ màu xanh <<<

Bên cạnh đó, cũng cần phải kể đến việc tự ý dùng  an cung ngưu hoàng hoàn của người Việt cũng không đúng, chủ yếu là tự ý dùng  mà không có sự tham khảo của bác sĩ. Tình trạng này cứ lan rộng ra, không ít các trường hợp bệnh nhân bị đột quỵ đang trong giai đoạn hấp hối, không thể nuốt nổi  nhưng người nhà cứ cố ép để nuốt đến khi cấp cứu trong ruột toàn bộ là vụn an cung ngưu hoàng hoàn. Thực ra, đối với những trường hợp này cần phải nghiền nhỏ viên rồi cho vào ống thông dạ dày để bệnh nhân uống thì mới phù hợp. 

Thậm chí, nhiều trường hợp bị xuất huyết não, người nhà lại cho dùng an cung ngưu hoàng hoàn. Trong khi đó, an cung ngưu hoàng hoàn được khuyến cáo là không dùng cho trường hợp xuất huyết não, nếu có dùng thì phải dùng sau khi cầm máu. Bệnh nhân nằm đợi tác dụng của viên tiên này mà không màng đến thời gian quý báu đối với bệnh nhân đột quỵ đến lúc tử vong lại đổi lỗi cho việc sử dụng.

Tại Việt Nam hiện nay, mặc dù là loại dược liệu quý và đắt nhưng các sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn đang bị các gian thương làm giả, làm nhái khá nhiều. Các sản phẩm này được tồn tại trên thị trường quả thực đã gây không ít khó khăn cho các cơ quan quản lý. Chính vì thế, để mua hàng thật, khách hàng cần phải kiểm tra các giấy tờ chứng nhận có liên quan và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của Bộ y tế và Cục quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm.

Mua an cung ngưu hoàng hoàn ở đâu?

Ancungnguu.com chính là địa chỉ tin cậy để bạn mua sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn  tại Việt Nam. Đây là địa chỉ mà được nhiều người từng mua sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh tai biến mạch máu não cũng như các bệnh liên quan thành công và sử dụng sản phẩm ở đây đánh giá cao.

Các sản phẩm An cung ngưu hoàng hoàn Trung Quốc, an cung ngưu hoàng hoàn Hàn Quốc tại đây đều được cấp giấy phép lưu hành và đã qua kiểm định của cục hải quan và cục an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận đầy đủ của Bộ Y tế Việt Nam nên khách hàng có thể hoàn toàn  yên tâm các sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn ở đây đều là hàng chính hãng, chất lượng vượt trội. Ngoài ra, đội ngũ tư vấn viên có kinh nghiệm, rất nhiệt tình và vui vẻ cũng là một lợi thế của ancungnguu.com.

Quý khách có nhu cầu tìm hiểu mua các loại sản phẩm an cung ngưu hoàng hoàn hãy truy cập vào đường dẫn sau: /san-pham-an-cung-nguu

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, các bạn hãy truy cập qua trang web: ancungnguu.com hoặc gọi điện trực tiếp tới hotline:  0965.69.63.64 - (04) 66 849 833

An cung ngưu hoàng hoàn sử dụng có hiệu quả ra sao 0/ 5, tổng số 0 lượt bình chọn

Tag :

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner nhan sam han quoc

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

Tin tức

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

Xem tiếp...

Chương trình khuyến mại các sản phẩm dinh dưỡng tại Onplaza Việt Pháp

Chương trình khuyến mãi là món quà tri ân Quý khách hàng vì sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách trong suốt thời gian qua.

Xem tiếp...

Angong Niuhuang Wan - viên cấp cứu đột quỵ tai biến trong 48h

Angong Niuhuang Wan - Viên uống cấp cứu, hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, đột quỵ an cung ngưu hoàng hoàn hộp gỗ màu xanh bắc kinh đồng nhân đường

Xem tiếp...

Hướng dẫn tra mã trên web tongrentang.com của Tong Ren Tang

Hướng dẫn cách tra mã an cung ngưu hoàng hoàn trung quốc trên web tongrentang.com của Đồng Nhân Đường giúp bạn tra hàng thật giả giúp an tâm sản phẩm chính hãng

Xem tiếp...

Bệnh tai biến mạch mãu não có nguy hiểm không

Bệnh tai biến mạch máu não có nguy hiểm không?. Tai biến mạch máu não là căn bệnh được giới y học đánh giá là căn bệnh " sát thủ" đối với những người mắc phải căn bệnh này.

Xem tiếp...

Hotline(Zalo): 09.66.60.61.69