Banner 12

Coi chừng đột quỵ vì tắm xong dùng điều hòa

Cập nhật :05-07-2018 20:57

Coi chừng đột quỵ vì tắm xong dùng điều hòa

Có một sai lầm tai hại của người dân hiện nay, đó là tắm xong rồi ngồi điều hòa ngay, đặc biệt là vào mùa hè nắng nóng. Theo các chuyên gia cảnh báo, coi chừng đột quỵ vì tắm dùng điều hòa ngay. Điều này rất dễ gây tử vong.

Vào năm 2014, chắc chắn ai cũng biết một tai nạn thương tâm đã xảy ra với Vloger nổi tiếng Toàn Shinoda, nguyên nhân được cho là anh bị cảm sau khi tắm. Theo một nhân chứng là hàng xóm nhà anh ( người đã đưa anh đi cấp cứu) chia sẻ, mặc dù đã cố gắng sơ cứu cho anh nhưng do tắm xong, nằm điều hòa nên Toàn Shinoda đã bị cảm và không thể qua khỏi khi đang trên đường đi cấp cứu.


Do thời tiết ngày càng nắng nóng, người tiết ra nhiều mồ hôi nên có không ít người đã ra nhà tắm, dội mấy gáo nước rồi vào nhà bật số to nhất để xối thẳng vào người cho mát. Khi ngủ dậy, họ cảm thấy đầu óc choáng váng, cổ thì ngoẹo cứng sang một bên. Nếu như không được đưa đi cấp cứu kịp thời, sẽ gây tử vong.

Tại Bệnh viên Nhi Hà Nội, số trẻ em nhập viện tăng cao do sốt cao, bị cảm sau khi nằm điều hòa, quạt phun sương cũng tăng lên nhanh chóng trong suốt từ đầu hè. Theo các bác sĩ tại bệnh viện này, do thời tiết nắng nóng kéo dài, việc sử dụng điều hòa hoặc nằm quạt không hợp ly sẽ dẫn đến các bệnh liên quan như: viêm phế quản, viêm phổi, hen suyễn, viêm xoang... Đặc biệt, một số còn bị sốt cao, viêm màng não do nằm điều hòa, quạt phun sương.

Lạm dụng điều hòa, quạt đá, quạt phun sương dễ gây đột quỵ

Việc lạm dụng các thiết bị làm mát này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Nguyên nhân là sự chênh lệch giữa nhiệt độ trong nhà và nhiệt độ ngoài trời sẽ rất dễ gây choáng. Đặc biệt, đối với những người đang mắc các chứng bệnh về tim mạch, sự chênh lệch nhiệt độ này sẽ làm gây nên các chứng cao huyết áp, buồn nôn, đau đầu, thậm chí là đột quỵ.

Lợi dụng quạt phun sương


Không chỉ có các thiết bị như: điều hòa, quạt phun sương hay quạt đá mà những công cụ làm mát khác như đệm nước cũng sẽ làm hại đến sức khỏe nếu như sử dụng không đúng cách. Để tránh xảy ra đột quỵ khi sử dụng các thiết bị này, người dùng cần phải:

- Đối với phòng kín gió, không nên sử dụng các thiết bị làm mát, chỉ dùng quạt phun sương khi đảm bảo phòng thông thoáng, có điều hòa hoặc quạt gió.

- Không được để nhiệt độ trong phòng chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời quá lớn ( tốt nhất chỉ nên chênh lệch từ 7-10 độ) và không nên quá dưới 20 độ.

- Không nên ngồi điều hòa quá 2h và khi ra khỏi phòng phải mở cửa to và đứng ở cửa vài phút để kịp thích nghi.

- Tuyệt đối không được dùng điều hòa ngay sau khi tắm hoặc vừa mới ở ngoài trời nắng vào.

Không nên tắm quá nhiều

Việc tắm vô độ bằng nước lạnh sẽ khiến cho các mạch máu bị co lại, cản trở trực tiếp đến quá trình lưu thông máu, đặc biệt là đối với những người bị tim mạch, cao huyết áp. Việc tắm nước lạnh rồi ngồi ngay vào điều hòa sẽ dẫn đến bị đột quỵ bất cứ lúc nào.

Đối với một số người vừa ra ngoài vào hoặc tắm vào lúc đêm sẽ rất nguy hiểm vì tắm lúc này sẽ khiến các tĩnh mạch giãn ra và huyết áp giảm. Điều này sẽ khiến họ đối mặt với sự nguy hiểm như: trúng gió, cảm lạnh và nguy hiểm nhất là đột quỵ.

Sơ cứu người bị đột quỵ

Khi bị đột quỵ, cần phải được sơ cứu kịp thời và đúng cách để tránh nguy cơ tử vong. Đột quỵ thường có những biểu hiện như: đột ngột tê bì hoặc yếu nửa người, nửa mặt, méo miệng, lẫn lộn, những câu nói vô nghĩa, mất thị lực ở một bên hoặc hai mắt, đi lại khó khăn, chóng mặt, mất thăng bằng...

Sơ cứu đột quỵ đúng cách sẽ làm giảm thiệt hại tử vong nên khi thấy ai đó bị đột quỵ, bạn cần phải thực hiện cách thức:

- Đỡ người bệnh để người bệnh không bị té ngã hoặc bị chấn thương.

- Để người đó nằm ở chỗ thoáng, nếu bị nôn ói, móc hết đờm nhớt rồi để bệnh nhân nằm một bên cho dễ thở.

- Không cạo gió, không cho uống bất cứ lại sản phẩm nào như: aspirin, chẹn anpha, an cung ngưu hoàng ...hay bất kì loại viên uống tây y nào khác nếu chưa biết rõ tình hình bệnh.

- Đưa đến cơ sở y tế gần nhất để sơ cứu, càng di chuyển xa, bệnh nhân càng bị nặng hơn.

Đối với một số trường hợp bị mệt mỏi, đau nhức, chóng mặt, buồn nôn, sốt...sau khi tắm rồi sử dụng điều hòa hoặc quạt phun sương cần được đi thăm khám kịp thời để tránh nguy cơ tai biến xảy ra.

Xem thêm các nguyên nhân, triệu chứng của bệnh đột quỵ tại đây: /tin-tuc/tin-tuc-ve-benh-tai-bien

Coi chừng đột quỵ vì tắm xong dùng điều hòa 5/ 5, tổng số 1 lượt bình chọn

Tag :

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner nhan sam han quoc

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

Tin tức

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

Xem tiếp...

Chương trình khuyến mại các sản phẩm dinh dưỡng tại Onplaza Việt Pháp

Chương trình khuyến mãi là món quà tri ân Quý khách hàng vì sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách trong suốt thời gian qua.

Xem tiếp...

Angong Niuhuang Wan - viên cấp cứu đột quỵ tai biến trong 48h

Angong Niuhuang Wan - Viên uống cấp cứu, hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, đột quỵ an cung ngưu hoàng hoàn hộp gỗ màu xanh bắc kinh đồng nhân đường

Xem tiếp...

Những lưu ý khi dùng sản phẩm phòng ngừa đột quỵ

Không phải bất kì loại thuốc chống đột quỵ nào cũng mang lại cho bạn những hiệu quả hoàn hảo và chúng hoàn toàn không phải là những " tiên dược" để giúp bạn thoát khỏi căn bệnh quái ác đó. Dưới đây là những lưu ý khi dùng thuốc chống đột quỵ mà bạn cần tham khảo để sử dụng tốt hơn.

Xem tiếp...

Hỗ trợ bệnh tai biến mạch máu não bằng phương pháp nào

Bệnh tai biến mạch máu não phát triển nhanh và diễn biến khá đột ngột. Vì thế, việc tìm ra phương pháp hỗ trợ chữa bệnh tai biến mạch máu não kịp thời và hiệu quả sẽ giúp bệnh nhân thoát khỏi " lưỡi hái tử thần" do căn bệnh này mang lại. Vậy chữa bệnh tai biến mạch máu não bằng phương pháp nào thì hiệu quả nhất?

Xem tiếp...

Hotline(Zalo): 09.66.60.61.69