Banner 12

Cảnh giác khi mua Đông trùng hạ thảo ở Thành phố Hồ Chí Minh

Cập nhật :01-01-1970 08:00

Cũng bởi những tác dụng đặc biệt cho sức khỏe mà con đông trùng có giá thành khá đắt đỏ. Vì thế, trên thị trường xuất hiện khá nhiều loại đông trùng hạ thảo giả và kém chất lượng. Đặc biệt, ở thành phố Hồ Chí Minh, có khá nhiều cửa hàng bán đông trùng hạ thảo kém chất lượng vì thế bạn nên cảnh giác khi mua Đông trùng hạ thảo ở thành phố Hồ Chí Minh.

Theo như cách hiểu thông thường thì con đông trùng hạ thảo tự nhiên được hiểu là mùa hè cây cỏ còn mùa đông lại là côn trùng, tên khoa học là Ophiocordyceps sinensis hoặc Cordyceps sinensis. Trùng thảo chủ yếu sống tại các vùng núi cao, ven rìa dãy núi Hymalaya với mực nước cao hơn so với mực nước biển khoảng 3000 - 5000m và được phát hiện bởi người Tây Tạng vào thế kỉ XV.

Đông trùng hạ thảo trước kia phải được dùng cho vua chúa hoặc quý tộc trong cung cấp. Đông trùng hạ thảo được biết đến và đánh giá khá cao với rất nhiều tác dụng hỗ trợ bệnh tật và bảo vệ sức khỏe của con người một cách toàn diện. 

 Nấm đông trùng hạ thảo
Con đông trùng hạ thảo được người dân tây tạng khai thác

Dù có giá khá đắt nhưng đông trùng hạ thảo Tây Tạng tự nhiên cũng đã trở nên phổ biến hơn tại các thành phố lớn của Việt Nam, trong đó có TP HCM. Tại TP Hồ Chí Minh, có rất nhiều phố thuốc nổi tiếng với rất nhiều mặt hàng dược liệu và dược phẩm, chủ yếu được nhập khẩu từ nhiều nguồn khác nhau như: Trung Quốc, Hàn Quốc. Trong đó, đông trùng hạ thảo là vị dược liệu đắt tiền và cũng được nhiều người hỏi.

Đông trùng hạ thảo được các nước ở khu vực phương Tây biết đến từ năm 1993 do 3 vận động viên Trung Quốc ( gồm Wang Junxia, Qu Junxia và Zhang Linli) phá vỡ kỉ lục tại Olympic Bắc Kinh.

 Đông trùng hạ thảo nguyên con
Đông trùng hạ thảo nguyên con


Mặc dù được coi là thần dược cho sức khỏe nhưng rất nhiều tuyến phố thuốc bắc của TP HCM đang bán với giá rẻ bất ngờ, chỉ khoảng 2 triệu đồng/ 100g đông trùng hạ thảo. Liệu những mặt hàng như thế này có thật sự chất lượng?

Theo như những người chuyên kinh doanh và buôn bán đông trùng hạ thảo Trung Quốc đã có kinh nghiệm thì nếu là đông trùng hạ thảo thật có giá rẻ cũng đã khoảng 15 000$/kg. Về đến Việt Nam, 1kg Đông trùng hạ thảo loại 1 đã sấy khô, có giá 30 nghìn USD. Khi đưa về đến Bắc Kinh, nó trở thành 60 nghìn USD. Còn những sản phẩm trên thị trường hiện nay, nhìn thì giống đông trùng hạ thảo nhưng lại có độ dài của trái tiêu, chỉ dài khoảng 5cm và có hình một con sau với cái chồi mọc ở trên đầu mà thôi. Những người có kinh nghiệm khẳng định đây hoàn toàn là đông trùng hạ thảo giả.
 

Đông trùng hạ thảo giả


Họ cũng chia sẻ thêm, có khá nhiều cách để làm đông trùng hạ thảo giả. Hầu hết những loại trùng thảo giả thường được lấy từ phần xác cỉa những con đông trùng đã bị lấy hết dược chất. Sau đó, những người bán hàng sẽ bơm một số chất gọi là viagra ( các nhà khoa học vẫn chưa phát hiện được đó là chất gì). Cuối cùng, họ sẽ bán ra thị trường cho những người có nhu cầu mua đông trùng hạ thảo để tăng cường sinh lý của nam giới. Hầu hết những người sử dụng mình đang sử dụng thảo mộc chính hãng chứ không phải thuốc Tây nên hoàn toàn không lo về tác dụng phụ hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo cũng có thể làm giả bằng dùng thân thạch thảo hoặc củ địa đàm. Nếu quan sát kĩ cũng có thể nhìn thấy các vết không liền hoặc không bằng phẳng so với con thật. Cũng có thể phân biệt đông trùng hạ thảo thật giả bằng cách ngửi mùi, đông trùng hạ thảo thật có mùi tanh và mùi của nấm rơm, còn đông trùng hạ thảo giả không có mùi này.

Đông trùng hạ thảo nguyên con 5g



Chính vì thế, các bạn phải hết sức lưu ý khi mua Đông trùng hạ thảo tại thành phố Hồ Chí Minh. Để tránh mua phải hàng kém chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh các bạn có thể đặt mua Đông trùng hạ thảo qua trang web: ancungnguu.com của Công ty TNHH thế giới dinh dưỡng Việt Pháp tại Hà nội chúng tôi sẽ chuyển hàng cho các bạn trong thời gian sớm.

Với phương châm “sức khỏe là vốn quý của con người“.Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp sẽ luôn phấn đấu không ngừng để trở thành nơi lựa chọn tin cậy của Quý khách.

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h (chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 327 Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội hoặc tại cửa hàng 76 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm
Chi nhánh HCM: 618 đường 3 tháng 2 P.14, Quận 10, TP.HCM

Cảnh giác khi mua Đông trùng hạ thảo ở Thành phố Hồ Chí Minh 0/ 5, tổng số 0 lượt bình chọn

Tag :

banner an cung nguu hoang hoan banner dong trung ha thao banner nam linh chi han quoc banner nhan sam han quoc

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

Tin tức

An cung ngưu hoàng hoàn có phải là "thần dược" phòng ngừa tai biến - đột quỵ?

Bất ngờ lớn với một số thông tin gần đây đưa ra là dùng an cung ngưu hoàng hoàn để phòng ngừa tai biến - đột quỵ là ...tự sát. Thực hư sản phẩm này ra sao, có thể dùng để phòng tai biến - đột quỵ không?

Xem tiếp...

Chương trình khuyến mại các sản phẩm dinh dưỡng tại Onplaza Việt Pháp

Chương trình khuyến mãi là món quà tri ân Quý khách hàng vì sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách trong suốt thời gian qua.

Xem tiếp...

Angong Niuhuang Wan - viên cấp cứu đột quỵ tai biến trong 48h

Angong Niuhuang Wan - Viên uống cấp cứu, hỗ trợ điều trị tai biến mạch máu não, đột quỵ an cung ngưu hoàng hoàn hộp gỗ màu xanh bắc kinh đồng nhân đường

Xem tiếp...

Triệu chứng và cách phòng ngừa tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não hay còn gọi là đột quỵ ngày càng xảy ra nhiều. Bệnh hay gặp ở người lớn tuổi. Nguyên nhân chủ yếu của bệnh là do vữa xơ động mạch và tăng huyết áp

Xem tiếp...

Cách hỗ trợ điều trị bệnh tai biến mạch máu não

Tai biến mạch máu não thường dẫn đến tình trạng bệnh nhân yếu liệt, tê mất cảm giác nửa người, không nói được hoặc hôn mê. Các cách điều trị bệnh Tai biến mạch máu não chỉ hiệu quả khi bệnh nhân thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Xem tiếp...

Hotline(Zalo): 09.66.60.61.69